Mách mẹ bỉm cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa từ A đến Z

Mẹ vừa rinh về chiếc máy tiệt trùng bình sữa nhưng lại chưa biết dùng sao cho đúng chuẩn? Bài viết sau đây sẽ bật mí cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cực đơn giản. Từ đó giúp mẹ làm sạch và khử khuẩn bình sữa, núm ti,… một cách dễ dàng.

4 bước sử dụng máy tiệt trùng UV cực chi tiết

Với loại máy tiệt trùng UV, quá trình vận hành sản phẩm bao gồm 4 bước cụ thể. Mẹ hãy bỏ túi ngay các thao tác dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị sẵn máy tiệt trùng

– Mẹ lấy máy tiệt trùng UV và đặt trên mặt phẳng như mặt bàn, mặt tủ… để vệ sinh máy tiệt trùng bình sữa uvLưu ý đặt ở vị trí xa tầm tay các bé để tránh trẻ đùa nghịch.

– Sau đó, mẹ dùng khăn sạch thấm nước để lau giá đỡ và mặt trong của máy.

– Tiếp theo lắp giá đỡ dưới và giá đỡ trên vào khoang sấy. Mẹ đừng quên kiểm tra độ chắc chắn sau khi lắp để đảm bảo sản phẩm chạy ổn định.

Chuẩn bị máy tiệt trùng bình sữa UV
Chuẩn bị máy tiệt trùng bình sữa UV

Xem thêm: Tuyệt chiêu vệ sinh máy tiệt trùng UV chỉ với 4 bước từ A đến Z cho mẹ bỉm

Bước 2: Xếp bình sữa vào máy

– Trước khi cho bình sữa vào máy, mẹ cần vệ sinh bình sạch sẽ. Thay vì sử dụng nước rửa chén thông thường, mẹ nên ưu tiên sử dụng nước rửa bình sữa chuyên dụng.

– Mẹ tiến hành xếp bình sữa đã làm sạch vào giá đỡ theo chiều thẳng đứng sao cho miệng bình hướng xuống dưới.

– Khi bình sữa được xếp gọn, mẹ đóng nắp máy tiệt trùng UV lại.

Sắp xếp bình sữa ngay ngắn
Sắp xếp bình sữa ngay ngắn

Bước 3: Chọn chức năng tiệt trùng và cài đặt thời gian  

– Để sử dụng máy, mẹ cắm dây nguồn và nhấn nút “Nguồn” để khởi động sản phẩm.

– Sau khi đèn báo sáng lên, mẹ có thể chọn chức năng phù hợp như: tiệt trùng, sấy khô, tự động

– Tiếp theo mẹ lựa chọn thời gian tiệt trùng mà mình mong muốn. Khoảng thời gian hợp lý thường được ghi cụ thể trong hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Bước 4: Lấy bình sữa đã tiệt trùng 

– Khi quá trình tiệt trùng hoàn tất, mẹ rút phích cắm, mở nắp máy và lấy bình sữa ra khỏi giá đỡ để sử dụng.

5 bước sử dụng máy tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước

Ngoài máy tiệt trùng bình sữa UV, dòng máy khử khuẩn với hơi nước cũng phổ biến không kém. Dưới đây là 5 bước sử dụng máy tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước  mà mẹ có thể tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị sẵn máy tiệt trùng

– Mẹ chuẩn bị sẵn máy tiệt trùng hơi nước và đặt trên bề mặt phẳng để tiện lợi cho việc sử dụng.

– Tương tự như vệ sinh máy tiệt trùng UV, mẹ cũng lấy một chiếc khăn ẩm để vệ sinh sạch sẽ bên trong và bên ngoài của sản phẩm.

Chuẩn bị sẵn sàng máy tiệt trùng bình sữa
Chuẩn bị sẵn sàng máy tiệt trùng bình sữa

Bước 2: Đổ nước vào khoang chứa nước

Mẹ đổ một lượng nước sạch vừa đủ vào khoang chứa của máy tiệt trùng bình sữa. Chú ý không đổ quá nhiều, mẹ nên dừng lại khi mực nước chạm vạch đánh dấu.

Bước 3: Cho bình sữa vào khoang tiệt trùng

Sau khi làm sạch bình sữa, mẹ đặt bình vào máy tiệt trùng hơi nước. Mẹ úp ngược bình sữa xuống và để các phụ kiện đi kèm như núm ti, nắp bình lên phía trên.

Cho bình sữa vào khoang tiệt trùng
Cho bình sữa vào khoang tiệt trùng

Bước 4: Chọn chức năng và cài đặt thời gian 

Tiếp theo mẹ cắm dây nguồn vào ổ điện và bật công tắc nguồn. Sau đó mẹ chọn chức năng mong muốn cũng như cài đặt thời gian tiệt trùng phù hợp. Các chức năng của máy cùng thời gian tương ứng được ghi rõ trong sổ tay hướng dẫn sử dụng. 

Bước 5: Lấy bình sữa đã tiệt trùng 

Sau khi kết thúc quá trình tiệt trùng hơi nước máy tự động ngắt và đèn báo sẽ tắt. Để tránh vi khuẩn tiếp cận, mẹ nên sử dụng kẹp gắp chuyên dụng để lấy bình sữa ra ngoài.

Lấy bình sữa đã tiệt trùng ra ngoài
Lấy bình sữa đã tiệt trùng ra ngoài

3 lưu ý khi sử dụng mẹ KHÔNG nên bỏ qua

Sau khi nắm rõ cách sử dụng, mẹ hãy bỏ túi 3 lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng UV sau đây để vận hành máy hiệu quả nhất:

Vệ sinh các đồ dùng trước khi đặt vào máy

Công đoạn làm sạch vật dụng ăn uống của trẻ sẽ giúp loại bỏ sữa thừa, bụi bẩn, thức ăn bám trên bình sữa. Máy tiệt trùng chỉ có khả năng tiệt trùng không có khả năng làm sạch cặn bận còn đọng lại trên vật dụng. Do đó mẹ đừng quên vệ sinh đồ dùng trước khi cho vào máy tiệt trùng.

Vệ sinh bình sữa trước khi tiệt trùng
Vệ sinh bình sữa trước khi tiệt trùng

Sắp xếp các đồ dùng theo chiều đứng

Khi cho vật dụng lên trên giá đỡ máy, mẹ nên đặt các bình sữa, núm ti… theo chiều đứng, tránh xếp chồng chúng lên nhau. Điều này giúp tia UV/hơi nước có thể tiếp cận mọi ngóc ngách của đồ dùng, từ đó tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn.

Sắp xếp đồ dùng theo chiều đứng
Sắp xếp đồ dùng theo chiều đứng

Thay nước mới sau mỗi lần tiệt trùng

Sau khi tiệt trùng bình sữa xong, mẹ đừng quên đổ sạch nước còn lại trong máy ra ngoài. Vào lần sử dụng tiếp theo hãy thay nước mới. Đặc biệt mẹ không nên tái sử dụng nước cũ để đảm bảo an toàn cho bé.

Trên đây là các bước vận hành máy tiệt trùng bình sữa chi tiết nhất cùng một số lưu ý khi dùng sản phẩm này. Hy vọng cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa được chia sẻ trong bài sẽ giúp mẹ tự tin hơn trong việc bảo vệ sức khỏe con yêu! Nếu mẹ quan tâm đến các thiết bị chăm sóc mẹ bé và gia đình chất lượng, đừng quên tham khảo sản phẩm máy OIDIRE!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Review 7+ máy tiệt trùng bình sữa UV giúp mẹ bảo vệ bé yêu toàn diện

Mẹ bỉm sữa đang đau đầu vì khâu tiệt trùng bình sữa cho bé yêu? Mẹ lo lắng khi không biết bình sữa của bé đã được tiệt trùng hoàn...

Review 9+ máy tiệt trùng sấy khô được mẹ bỉm yêu thích và tin dùng

Mẹ đang tìm kiếm một chiếc máy tiệt trùng sấy khô vừa đảm bảo chất lượng, vừa thuận lợi cho việc chăm sóc bé? OIDIRE sẽ giúp mẹ tổng hợp...

Hướng dẫn mẹ chi tiết cách vệ sinh máy tiệt trùng sạch bong như mới

Vệ sinh máy tiệt trùng thường xuyên không chỉ giúp máy luôn sạch sẽ mà còn bảo vệ sức khỏe bé yêu. Nếu không được làm sạch, vi khuẩn có...

Tuyệt chiêu vệ sinh máy tiệt trùng UV chỉ với 4 bước từ A đến Z cho mẹ bỉm

Vệ sinh máy tiệt trùng UV định kỳ giúp máy luôn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe của bé. Trong bài viết này, OIDIRE Việt Nam sẽ hướng...

Mách mẹ 5+ Lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng UV giúp đạt hiệu quả cao nhất

Lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng UV là điều mẹ cần phải nắm rõ để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình tiệt trùng đồ...

4 lý do mẹ bỉm nên đặt mua ngay máy tiệt trùng bình sữa

Nhiều mẹ bỉm vẫn còn đang băn khoăn việc có nên mua máy tiệt trùng bình sữa cho con hay không. Hãy cùng tìm hiểu 4 lý do khiến máy...

Review 9+ máy tiệt trùng bình sữa HOT nhất: Đánh giá chi tiết từ A đến Z

Mẹ bối rối khi phải lựa chọn máy tiệt trùng bình sữa cho bé yêu? Mẹ lo lắng về chất lượng, công nghệ, giá thành và vô vàn câu hỏi...

Top 8+ máy tiệt trùng sấy khô bình sữa tốt hàng đầu mẹ bỉm KHÔNG nên bỏ qua

Sinh con rồi mới biết, chăm con cực vô cùng từ việc pha sữa, tiệt trùng bình sữa… Nhưng lựa chọn được máy tiệt trùng sấy khô bình sữa loại...

Kinh nghiệm nên mua máy tiệt trùng UV hay hơi nước cực chuẩn cho MẸ BỈM

Nên mua máy tiệt trùng UV hay hơi nước là băn khoăn của không ít mẹ bỉm trong quá trình chăm sóc bé. Đây đều là hai thiết bị được...

Giúp mẹ giải đáp chi tiết thắc mắc máy tiệt trùng tia UV có hại không

Trong thời gian gần đây, máy tiệt trùng tia UV đang được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng bởi khả năng diệt khuẩn, vi khuẩn hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều mẹ...

facebook
youtube
tiktok