6+ Lý do chị em nên mua ngay máy làm sữa hạt

Có nên mua máy làm sữa hạt để tự tay chế biến những ly sữa hạt thơm ngon, bổ dưỡng? Bài viết này của OIDIRE sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích tuyệt vời mà máy làm sữa hạt mang lại và đưa ra quyết định đúng đắn.

Nấu sữa hạt nhanh, tiết kiệm thời gian

Máy làm sữa hạt mang đến giải pháp tối ưu cho những ai muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng. Với máy làm sữa hạt, việc chuẩn bị một ly sữa hạt thơm ngon trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

  • Thời gian nấu sữa chỉ 20-30 phút: Cách sử dụng máy nấu sữa hạt rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngâm hạt mềm và cho vào máy, một lúc sau đã có ngay một ly sữa hạt bổ dưỡng và chất lượng hơn nhiều so với việc mua ngoài hàng. 
  • Không mất thời gian lọc lại qua rây: Máy làm sữa hạt có công suất lớn cùng lưỡi dao xay sắc bén giúp xay hạt nhuyễn mịn ngay từ lần nấu đầu tiên. 
có nên mua máy làm sữa hạt
Máy làm sữa hạt giúp chị em tiết kiệm thời gian nấu nướng

Tiết kiệm tiền triệu đồng mỗi tháng

Mua máy làm sữa hạt là một lần đầu tư dài hạn, bạn có thể tiết kiệm được số tiền lớn mỗi tháng như:

  • Tiết kiệm chi phí mua sữa hạt: Thay vì chi tiền mua sữa hạt bên ngoài với giá dao động từ 30.000 – 45.000 đồng/chai, bạn có thể dễ dàng tự làm tại nhà với nguyên liệu theo ý thích, giúp tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi tháng.
  • Tiết kiệm chi phí mua các thiết bị khác: Với giá chỉ từ 1-3 triệu đồng, máy làm sữa hạt còn thay thế được máy xay sinh tố, máy ép trái cây, nồi nấu cháo, nồi hầm… Bạn có thể sử dụng máy làm sữa hạt để nấu cháo, làm súp, xay sinh tố, hay thậm chí là làm kem. 

Thỏa sức sáng tạo công thức sữa hạt theo ý thích

Sở hữu máy làm sữa hạt giúp bạn dễ dàng biến tấu hàng trăm hàng nghìn công thức sữa hạt bản thân yêu thích. Bất cứ loại hạt nào, bạn cũng có thể chế biến thành ly sữa hạt thơm ngon, bổ dưỡng.

  • Sữa hạt nguyên chất: Sữa óc chó, sữa hạnh nhân, sữa hạt điều, sữa đậu nành, sữa hạt bí ngô, sữa gạo lứt…
  • Sữa hạt mix với loại hạt khác: Sữa đậu nành mè đen, sữa yến mạch hạt chia, sữa hạt điều óc chó…
  • Sữa hạt mix rau củ quả: Sữa óc chó bí đỏ, sữa hạt đậu xanh rau má, sữa đậu nành rau bina, sữa yến mạch chuối, sữa hạt điều cà rốt,…
có nên mua máy làm sữa hạt
Sở hữu máy làm sữa hạt giúp bạn thỏa sức chế biến sữa hạt theo ý thích

Đảm bảo an toàn cho người dùng

Sữa hạt mua ngoài hàng vừa có giá thành cao lại chưa chắc đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, khi mua máy làm sữa hạt, bạn có thể kiểm soát toàn bộ quy trình nấu sữa, từ chọn nguyên liệu chất lượng đến chế biến sạch sẽ, hợp vệ sinh. Nhờ đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sữa hạt mình uống. 

có nên mua máy làm sữa hạt
Máy làm sữa hạt giúp bạn có thể kiểm soát toàn bộ quy trình nấu sữa

Vệ sinh dễ dàng nhờ chức năng thông minh

Việc vệ sinh máy làm sữa hạt giờ đây trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Với thiết kế thông minh và các tính năng tự động, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

  • Thiết kế tách rời: Hầu hết các dòng máy làm sữa hạt hiện đại được thiết kế với các bộ phận tháo lắp tiện lợi, giúp người dùng nhanh chóng làm sạch sau mỗi lần sử dụng. 
  • Tích hợp chế độ Vệ sinh: Một số máy được tích hợp chế độ tự vệ sinh. Khi vừa sử dụng xong, bạn chỉ cần cho nước vào cối xay và chọn chế độ này là máy sẽ vệ sinh một cách an toàn và nhanh chóng, hạn chế công việc lau chùi thủ công.
có nên mua máy làm sữa hạt
Vệ sinh máy làm sữa hạt dễ dàng và nhanh chóng

Dung tích đa dạng từ 0,6 – 1,75L

Máy làm sữa hạt có dung tích đa dạng từ 0,6L đến 1,75L, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Với sự linh hoạt này, bạn có thể dễ dàng chọn lựa kích thước máy theo số lượng thành viên trong gia đình hoặc nhu cầu chế biến hàng ngày.

có nên mua máy làm sữa hạt
Máy làm sữa hạt có dung tích đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau

7+ Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa hạt đảm bảo phù hợp

Việc chọn mua máy làm sữa hạt phù hợp không chỉ giúp bạn tận hưởng những ly sữa hạt thơm ngon mà còn đảm bảo hiệu suất và chất lượng sản phẩm. Dưới đây là 7+ kinh nghiệm quý báu giúp chị em biết được chính xác nên mua máy làm sữa hạt nào.

Chọn theo dung tích

Chọn máy làm sữa hạt có dung tích phù hợp là điều quan trọng hàng đầu. Với dung tích đa dạng từ 0.6L đến 1,75L, bạn dễ dàng tìm thấy chiếc máy phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. 

  • Dung tích 0.6 – 1L: phù hợp cho gia đình 1-2 người mang đến sự tiện lợi và tiết kiệm không gian.
  • Dung tích 1L – 1.2L: phù hợp cho gia đình 2-3 người đáp ứng nhu cầu của cả gia đình, linh hoạt trong việc điều chỉnh lượng sữa.
  • Dung tích 1.2L – 1.75L: phù hợp cho 4 người trở lên cho phép bạn chế biến số lượng lớn sữa hạt trong một lần.
có nên mua máy làm sữa hạt
Chọn máy làm sữa hạt có dung tích phù hợp giúp tiết kiệm điện năng và chi phí

Chọn theo công suất

Công suất là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến khả năng xay của máy. Tùy thuộc vào nhu cầu mà người dùng có thể chọn máy có công suất phù hợp. 

  • Công suất 600-800W: Thích hợp cho các gia đình nhỏ, những người mới bắt đầu làm quen với việc tự làm sữa hạt. Máy hoạt động êm ái, nghiền mịn các loại hạt thông thường, mang đến trải nghiệm sử dụng nhẹ nhàng.
  • Công suất 800W trở lên: Phù hợp cho gia đình đông người và người muốn xay nhanh, tiết kiệm thời gian. Với công suất lớn, máy giúp xay nhuyễn mịn các loại hạt, bao gồm cả những loại hạt cứng như đậu nành, đậu xanh, hạnh nhân.
có nên mua máy làm sữa hạt
Tùy vào nhu cầu mà người dùng có thể chọn máy làm sữa hạt có công suất phù hợp

Xem thêm: Máy làm sữa hạt loại nào tốt? Bật mí TOP 11+ sản phẩm chất lượng

Chọn theo chức năng

Ngoài khả năng làm sữa hạt, nhiều máy còn tích hợp các tính năng như làm kem, xay sinh tố, hoặc nấu cháo. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn máy với các chức năng bổ sung phù hợp để tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng.

  • Máy có chức năng cơ bản: Phù hợp cho những người chỉ cần các tính năng thiết yếu như nấu sữa hạt, nấu sữa thảo mộc, nấu cháo, và các món ăn tương tự.
  • Máy có tính năng nâng cao: Được trang bị thêm các tiện ích như tự động vệ sinh, sấy khô, hẹn giờ, mang lại sự tiện lợi và dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng.

Chọn theo thiết kế

Khi chọn mua máy làm sữa hạt, thiết kế là yếu tố quan trọng. Nên chọn máy làm sữa hạt có kích thước nhỏ gọn để tiết kiệm không gian và dễ sử dụng trong căn bếp. Ngoài ra, màu sắc phong phú của máy làm sữa hạt cũng giúp chị em dễ dàng lựa chọn một sản phẩm hài hòa với không gian nội thất.

có nên mua máy làm sữa hạt
Nên chọn máy làm sữa hạt có kích thước nhỏ gọn để tiết kiệm không gian

Chọn theo khả năng chống ồn

Tiếng ồn là yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua máy làm sữa hạt. Dù không thể loại bỏ hoàn toàn, nhưng bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có mức độ ồn thấp, dưới 75dB để giảm thiểu ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình. 

Chọn theo chất liệu

Khi chọn mua máy làm sữa hạt, bạn nên ưu tiên sản phẩm có lưỡi dao bằng thép không gỉ và cối xay bằng thủy tinh chịu nhiệt. Những chất liệu này không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn giúp máy hoạt động bền bỉ và dễ dàng vệ sinh.

có nên mua máy làm sữa hạt
Nên mua máy làm sữa hạt có lưỡi dao bằng thép không gỉ

Chọn theo mức giá

Máy làm sữa hạt có mức giá vô cùng đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Giá thành của máy thường phụ thuộc vào các yếu tố như công suất, tính năng tích hợp, chất liệu và thương hiệu. 

  • Dưới 800.000 đồng: Đây là mức giá hợp lý cho những máy làm sữa hạt cơ bản, phù hợp với nhu cầu sử dụng đơn giản. Những máy ở phân khúc này thường có công suất vừa phải và ít tính năng bổ sung.
  • Từ 800.000 đồng đến 1.500.000 đồng: Máy trong khoảng giá này thường có công suất tốt hơn và thêm nhiều tính năng như chế độ tự động và các bộ phận dễ tháo lắp.
  • Từ 1.500.000 đồng trở lên: Máy làm sữa hạt ở phân khúc cao cấp này có công suất mạnh mẽ, tính năng đa dạng, khả năng xay nhuyễn mịn các loại hạt cứng, ít tiếng ồn và bền bỉ.
có nên mua máy làm sữa hạt
Máy làm sữa hạt ở phân khúc cao cấp có công suất mạnh mẽ, tính năng đa dạng

Trên đây là 6+ lý do giúp chị em trả lời câu hỏi “Có nên mua máy làm sữa hạt không?”. Với những tiện ích vượt trội và sự tiện lợi trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình, máy làm sữa hạt chắc chắn là một đầu tư xứng đáng. Hãy cân nhắc để chọn cho mình một chiếc máy phù hợp và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Top 10+ máy làm sữa hạt được chị em yêu thích nhất hiện nay

Top máy làm sữa hạt được chị em yêu thích và đánh giá cao cả về công năng, thiết kế, giá thành gồm OIDIRE, Bear, Tefal, Unie… Sở hữu cho...

Chia sẻ kinh nghiệm nên mua máy làm sữa hạt loại nào tốt cho chị em

Nên mua máy làm sữa hạt loại nào chất lượng để có thể chế biến vô vàn công thức sữa hạt ngon, bổ dưỡng mà không tốn thời gian, công...

Bí quyết nấu sữa đậu phộng bằng máy nấu sữa hạt chỉ 4 bước cực đơn giản

Nấu sữa đậu phộng bằng máy nấu sữa hạt thơm ngon, hấp dẫn mà không phải tốn nhiều thời gian và công sức. Khám phá ngay bí quyết chế biến...

Cách làm sữa bí đỏ bằng máy làm sữa hạt đảm bảo thành công ngay lần đầu

Sữa bí đỏ bằng máy làm sữa hạt sở hữu hương vị thơm ngon, béo ngậy cuốn hút từ trẻ nhỏ đến người lớn đều yêu thích. Trong bài viết...

Cách làm sữa đậu nành mè đen bằng máy làm sữa hạt thành công ngay lần đầu tiên

Làm sữa đậu nành mè đen bằng máy làm sữa hạt tưởng chừng phức tạp nhưng lại vô cùng đơn giản. Chỉ với một vài thao tác, bạn đã có...

Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt đơn giản cho người mới bắt đầu

Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt không chỉ đơn giản mà còn đảm bảo an toàn và thơm ngon theo sở thích cá nhân. Hôm nay,...

101 công thức làm sữa hạt bằng máy – Bí quyết KHỎE ĐẸP cho chị em

Với 101 công thức làm sữa hạt bằng máy phong phú, chi tiết và dễ hiểu, bạn sẽ tự tin thực hiện được những ly sữa hạt ngon lành và...

Top 11+ máy làm sữa hạt đáng mua nhất 2024 cho chị em

Giữa vô vàn lựa chọn trên thị trường, làm thế nào để tìm ra máy làm sữa hạt loại nào tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn? Top...

Cách nấu sữa yến mạch bằng máy làm sữa hạt ngon bổ dễ làm

Sữa yến mạch là một thức uống dinh dưỡng được nhiều gia đình yêu thích vì hương vị thơm ngon và lợi ích sức khỏe vượt trội. Trong bài viết...

Bật mí cách làm sữa gạo bằng máy ngon chỉ 4 bước ngon quên lối về

Cách làm sữa gạo bằng máy đơn giản mà vẫn đảm bảo hương vị thanh mát, bổ dưỡng. Chỉ với 4 bước, bạn sẽ có ngay ly sữa gạo sánh...

facebook
youtube
tiktok